fbpx

Phân biệt đá phong thủy Chalcedony với Thạch anh và Opal

Đá quý phong thuỷ chalcedony

Chúng ta đã nghe rất nhiều về đá phong thủy thạch anh nhưng ít khi nghe tên Chalcedony hoặc Opal. Các nhà ngọc học xếp ba đá quý này thành 3 nhóm riêng biệt: thạch anh, chalcedony và opal. Ba nhóm đá này có liên quan ít nhiều với nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu về đá phong thuỷ Chalcedony để mọi người dễ phân biệt.

Vòng tay đá phong thuỷ Chalcedony
Vòng tay đá phong thuỷ Chalcedony

Xem chuyên mục: Vòng tay đá phong thủy đang Giảm Giá 10%

Ý nghĩa của đá phong thuỷ Chalcedony

Đá phong thuỷ Chalcedony mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn về tiền tài, tài lộc trong sự nghiệp và trong cuộc sống. Giúp người đeo xua tan phiền muộn, mang tới sự hân hoan và vui vẻ. Giúp chủ nhân luôn giữ được tinh thần bình tĩnh.

Đá phong thuỷ Chalcedony còn được xem là viên đá của tình yêu, giúp củng cố niềm tin và tình yêu cho lứa đôi.

Đá phong thuỷ Chalcedony giúp người đeo có được năng lượng ổn định. Giúp họ trở nên cân bằng trước những tác động của ngoại cảnh, hay những dao động và phiền nhiễu trong tâm hồn.

Người thường xuyên bị mất ngủ có thể đeo vòng tay đá phong thuỷ Chalcedony hoặc đặt một miếng đá Chalcedony dưới gối. Như vậy họ sẽ có được giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái và minh mẫn.

Đá phong thuỷ Chalcedony sẽ mang lại những điềm lành trong cuộc sống cho các bạn nữ. Đặc biệt là những đồ trang sức được chế tác từ Chalcedony màu xanh da trời. Nó có thể xua tan hết mọi nỗi sợ hãi, làm dịu nỗi đau và mang lại niềm hi vọng cho người đeo.

Đá phong thuỷ Chalcedony
Đá phong thuỷ Chalcedony

Phân biệt đá phong thuỷ Chalcedony với đá thạch anh và opal

Đá phong thuỷ Chalcedony với đá phong thuỷ thạch anh và opal là 3 loại đá có mối quan hệ với nhau. Chúng được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Chúng rất phong phú và đa dạng với nhiều biến thể khác nhau. Vậy làm sao để phân biệt được 3 loại đá này?

Đá Phong thủy opal

  • Là khoáng vật không có cấu trúc tinh thể, gọi là vô định hình. Vật chất trong Opal kết lại không theo quy luật (không có ô mạng tinh thể), giống như thủy tinh. Đá phong thủy Opal luôn ở dạng đặc sít không có đơn tinh, vi tinh hoặc ẩn tinh như thạch anh hoặc chalcedony. Trong ngành đá quý, người ta gọi trường hợp đá có cấu tạo như Opal là đá có một chiết suất. Opal có chiết suất dao động từ 1,37 đến 1,47. Thị trường chia Opal thành nhiều loại như Opal đen, Opal trắng, Opal pha lê, Opal nước…
Đá phong thuỷ opal
Đá phong thuỷ opal

Xem thêm sản phẩm khác: Vòng tay đá phong thủy ưu linh xanh cực đẹp

Đá Phong thủy thạch anh

  • Là khoáng vật kết tinh, nghĩa là có cấu trúc tinh thể. Hình thái hiện diện có thể là dạng tinh thể riêng biệt (đơn tinh thể) hoặc khối đặc sít gồm nhiều tinh thể nhỏ kết lại. Thị trường đá quý có rất nhiều thạch anh đơn tinh. Đá phong thủy Thạch anh là đá có hai chiết suất, thường là: 1,553 – 1,544. Thị trường cũng chia thạch anh thành nhiều loại như thạch anh khói( smoke quazt), thạch anh trắng( crystal quazt), thạch anh vàng( citrine), thạch anh tím ( amethyst), thạch anh tóc vàng, thạch anh tóc xanh, thạch anh tóc đỏ, thạch anh đen( morion quazt)
Đá phong thuỷ thạch anh
Đá phong thuỷ thạch anh

Đá Phong thủy chalcedony

  • Cũng là một dạng thạch anh nhưng dạng tinh thể rất nhỏ (không lớn như thạch anh) gọi là ẩn tinh. Như vậy, thực chất đá phong thuỷ Chalcedony không khác thạch anh về các tính chất hóa lý, mà chỉ khác về kích thước. Với thạch anh, có thể nhìn thấy bằng mắt thường hoặc với độ phóng đại nhỏ. Còn chalcedony muốn thấy chúng phải dùng kính hiển vi có độ phóng đại lớn. Thậm chí ngay cả kính hiển vi ngọc học đôi khi không phân biệt được từng tinh thể của chúng. Đá phong thủy Chalcedony cũng là thạch anh nên cũng có hai chiết suất nhưng không thể đo được vì tinh thể cực nhỏ. Với chiết suất kế, người ta chỉ đo được một giá trị tương đối là 1,53 hay 1,54. Thị trường chia chalcedony ra nhiều loại hơn so với thạch anh hay opal.
Đá Chalcedony
Đá Chalcedony

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *